Giới thiệu về trường

  • PDF.InEmail

hoi_nghi2

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG PTDTNT HIỆP ĐỨC

Trường Phổ thông DTNT Hiệp Đức được thành lập vào tháng 9 năm 2003 trên cơ sở tách ra từ trường THCS Nguyễn Bá Ngọc. Trường đóng trên địa bàn xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam và nằm về phía Tây của trung tâm huyện lỵ Hiệp Đức, cách thị trấn Tân An 8Km (Tọa độ địa lý 15,54110B và 108,04210Đ)
Khi mới thành lập trường là đơn vị trực thuộc huyện Hiệp Đức đến tháng 8/2009 trường được bàn giao về Sở giáo dục và đào tạo Quảng Nam, hiện nay trường Phổ thông DTNT Hiệp Đức là đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT
Việc thành lập trường PTDT Nội trú huyện lúc bấy giờ đã đáp ứng lòng mong mỏi của chính quyền địa phương và đại bộ phận nhân dân các dân tộc vùng cao của huyện bấy lâu nay. Việc thành lập trường PTDT Nội trú huyện cũng thoả mãn được tâm tư nguyện vọng của những người làm công tác giáo dục ở vùng khó khăn này.
Năm học 2003-2004 (năm đầu mới thành lập) Trường có 8 lớp với 264 học sinh Về CSVC trường chỉ có 6 phòng học và 10 phòng ở cho học sinh.
Qua mười năm thành lập, với sự nổ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường, vượt qua bao khó khăn gian khổ, nhiều thầy cô giáo, CBCC đã thực hiện tốt nhiệm vụ, khẳng định bản lĩnh sư phạm của mình, nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu hết mình, luôn coi trọng giáo dục toàn diện cho học sinh, tìm tòi nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập và hạnh kiểm cho học sinh vốn chất lượng đầu vào quá thấp. Bên cạnh hoạt động dạy và học thì việc tổ chức nuôi dưỡng cho học sinh cũng là nhiệm vụ vô cùng nặng nề, trong cái khó nhà trường đã biết vận dụng tối đa CSVC, tình yêu thương học trò như con em của mình để chăm sóc nuôi dưỡng các em ngày các tốt hơn.
Những thành tựu nổi bậc trong mười năm qua mà thầy và trò trường Phổ thông DTNT Hiệp Đức có được là: Qui mô trường lớp ngày càng phát triển và giữ vững, trong năm học 2013-2014 trường có 12 lớp với 395 học sinh trong đó có 325 học sinh là dân tộc ít người, 359 học sinh được hưởng chế độ học bổng theo qui định của nhà nước. Toàn trường có 52 cán bộ, công chức trong đó biên chế 36 người (4 CBQL, 29 giáo viên, 3 nhân viên) và 16 nhân viên hợp đồng (hợp đồng 68: 12, hợp đồng dài hạn: 01 và hợp đồng khác: 03). Hoạt động của các tổ chức đoàn thể luôn được coi trọng và đạt được nhiều kết quả, Chi bộ của trường luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong cơ quan, Chi bộ đã có những nghị quyết, chủ trương phù hợp để lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể của trường hoạt động. Qua mười năm Chi bộ đã kết nạp 12 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của chi bộ hiện nay lên 16 người. Tổ chức Công đoàn, chi đoàn và liên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và các đoàn thể khác của trường đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình, phối hợp cùng nhà trường để tổ chức chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ đã đề ra. Trong suốt mười năm qua nhà trường luôn là tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, kể từ năm học 2008-2009 nhà trường luôn được công nhận là Tập thể lao động tiên tiến
Năm học 2013-2014 lần đầu tiên trường có một em học sinh thi đỗ vào lớp chuyên Toán trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam, đây phải nói là thành quả lớn nhất trong công tác giảng dạy mà mười năm qua thầy và trò gặt hái được
Nhiều khó khăn trong sự nghiệp giáo dục vùng đồng bào dân tộc đang ở phía trước, nhưng hy vọng mọi khó khăn đó chỉ là tạm thời, tương lai tươi sáng đang mở rộng trước mắt thầy và trò của trường. Những năm đến toàn trường ra sức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình nhằm đạt được những mục tiêu trong định hướng chiến lược phát triển giáo dục của trường 2010-2015 và tầm nhìn 2020.

- Về Sứ mệnh: Tạo dựng được môi trường học tập thân thiện, có chất lượng, nơi để học sinh có cơ hội thể hiện mình
- Về giá trị cốt lõi:
Tinh thần đoàn kết
Khát vọng vươn lên
Tính trung thực
Tinh thần sáng tạo
Lòng tự trọng
Tình nhân ái
Sự hợp tác
- Về tầm nhìn: Xây dựng nhà trường có chất lượng về mọi mặt, là ngôi nhà thứ hai của học sinh nội trú


Tin mới hơn:

Đang trực tuyến

Hiện có 10 khách Trực tuyến

Thăm dò

Bạn thấy giao diện này thế nào?




Kết quả

Gallery ảnh

Liên kết web

logo-260

ooffice

Văn bản mới

  • Hướng dẫn việc trích lập, quản lý và sử dụng Quỹ thi đua, khen thưởng theo Nghị định 42/2010/NĐ-CP (0C5C4d01.pdf)
  • Nghị định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo (4C089d01.pdf)
  • Về việc ban hành kế hoạch thi nâng ngạch công chức năm 2011 theo nguyên tắc cạnh tranh (QD_BNV1791.doc)
  • Bảo lưu chế độ phụ cấp đối với nhà giáo được điều động làm công tác quản lý giáo dục (cdpc.pdf)

Liên hệ hiệu trưởng

Thầy Trần Văn Hoàng
Sông Trà, Hiệp Đức, Quảng Nam
Tel: 0510.3883730
Email: tranhoangntdt@yahoo.com.vn 

HomeTrang chủGiới thiệu về trường

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS